วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

ซุปเปอร์ คาร์ ระดับแนวหน้าของโลก


 รถหรู
หลังจากทีได้แสดงรถหรู มาหลายแบบ หลายคัน มาถึงคราวนี้รถหรู ซุปเปอร์คาร์ที่อยู่ระดับท๊อปเท็นของโลก ทั้งในเรื่องของการทำความเร็วสุงสุดและแน่นอน ราคาแพงระดับมหาเศรษฐีเท่านั้น ที่จะสามารถครอบครัวได้ ซึ่ง Koenigsegg นั้น ก่อตั้งเมื่อปี 1994 โดยมีนโยบายหลัก คือ การผลิตรถหรู ซุปเปอร์คาร์ที่มีความเร็วสูงสุดในโลกเท่านั้น แต่ทว่าการจะเป็นที่หนึ่งได้ ต้องมีอุปสรรคมาโดยตลอด ทั้งจากวิวัฒนาการของคู่แข่งที่ก้าวหน้าขึ้นมาสู่สังเวียนนี้เพิ่มสูงขึ้น การรักษาแชมป์จึงจำเป็นต้องก้าวให้ทันโลกอยู่ตลอดเวลา และในปี 2006 สายการผลิตรุ่น CCX จึงมีภาระกิจหลักในการทวงตำแหน่งที่หนึ่ง ให้ top speed และได้พัฒนาร่วมกับบริษัท Grainger &  Warrall workshop ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์สำหรับรถสูตรหนึ่งเท่านั้น Formula 1  มาส่วนจัดหาวัสดุและส่วนประกอบอื่นๆ
รถหรู

เครื่องยนต์แบบ V8 ขนาดความจุ 4700 ซีซี 32 วาวล์ ประกบกับ ระบชาร์ทคู่ สร้างแรงอัดมหาศาล ฉีดน้ำมันเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ด้วยหัวฉีดแบบซีเควนส์เชียลอย่างแม่นยำสูงสุด ให้พละกำลังถึง 817 แรงม้า ทำความเร็วจากจุดหยุดนิ่ง 0-300 กม/ชม ไม่ถึงครึ่งนาที สร้างความเร็วได้สูงสุด 388 กม/ชม
นอกเหนือจากสมรรถนะที่เปรียบได้ถึงระดับแนวหน้าของวงการ ไฮเปอร์คาร์บันลือโลกแล้ว ดีไซน์ที่เป็นรูปแบบเฉพาะตัว เรียกแรงดึงดูดจากสายตาแฟนแฟน ความเร็วให้จ้องมองอย่าง ทุกความเคลื่อนไหว ฟินสุดสุด  อย่างนี้ สิ รถหรู รถสปอร์ต ตัวจริง

1 ความคิดเห็น: