วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

นิยามของ รถหรู แค่ดูก็มีความสุขแล้ว



รถหรู แค่ดูก็มีความสุขแล้ว 


หากจะให้พูดถึงรถหรูก็คงจะจินตนาการไปถึงรถยนต์ที่มีความสวยงาม ราคาค่อนข้างสูง เหมาะสมกับฐานะและสไตล์คนมีเงิน หรือไม่ก็เป็น รถสปอร์ต วิ่งเร็วๆ เหล่านั้น แต่ยังไม่หมดเพราะว่าการที่จะเป็นรถหรูได้จะต้องมีอะไรที่พิเศษกว่าธรรมดา ไม่ได้จะมองแค่ว่ารถที่มีแรงม้าสูง วิ่งเร็ว ก็จะเป็นรถหรูได้ แต่เราต้องมาดูองค์ประกอบอีกหลายๆ อย่างเพื่อที่จะชี้ชัดได้ว่ารถที่สงสัยนั้นเป็น รถหรูหรือเปล่า
รถสปอร์ต

รถหรู
1.       รถหรูนั้นสามารถสังเกตได้ไม่ยาก ถ้าใครชอบเรื่องรถพวกนี้อยู่แล้วเพียงแค่มองก็จะรู้ว่านี่คือรถที่อยู่เซกเมนต์ไหน อย่างเช่น สังเกตที่การออกแบบ จะแลดูสวยกว่ารถธรรมดา วัสดุ ไฟหน้า ไฟท้าย ล้อ และแม้แต่ยางที่ใช้ก็จะเหมือนเป็นอีกหนึ่งระดับ คือเป็นรถหรู หากนึกภาพไม่ออกให้คุณนึกถึงรถยนต์ยี่ห้อดังตลอดการณ์ในบ้านเรา เช่น Mercedes-Benz ML250  รุ่นใดก็ได้แล้วเปรียบเทียบกับรถยนต์ทั่วไปที่เห็นตามท้องตลาดดู
2.       สังเกตที่ยี่ห้อ วิธีนี้น่าจะง่ายที่สุด แต่ก็ใช่ว่ารถยนต์ยี่ห้อที่เราเห็นทั่วไปตามท้องถนนจะไม่มีรุ่นที่เป็นรถหรูนะ เพราะบางผู้ผลิตก็มีรถบางรุ่นที่ผลิตเป็นรถหรูราคา 7 หลักขึ้นไป แล้วก็มีรถธรรมดาราคา 6 หลักกลางๆ เพื่อเอาใจลูกค้าหลายระดับ ยี่ห้อรถหรูที่เรารู้จักกันดีได้แก่ Audi, Aston Martin, Porsche, Range Rover, Mercedes-Benz, Bentley, Volvo, Ferrari, และสุดท้าย Volk beetle  นั่นเอง
3.       ราคา เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เรารู้ว่ารถเหล่านั้นเป็นรถที่ดีสมกับคำว่าหรูแน่ๆ เพราะราคาจะอยู่ 7 หลัก ถึง 9 หลักเลยทีเดียว
4.       สุดท้ายได้แก่เรื่องของเครื่องยนต์ แน่นอนว่าสมรรถนะต้องดีกว่ารถธรรมดาทั่วไป อะไหล่ต้องแพง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในครบครัน ทันสมัย โครงสร้างแข็งแรง การทรงตัวดีเยี่ยม รวมไปถึงระบบป้องกันต่างๆ ที่ดีเลิศสมกับราคาที่เป็นรถหรูด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น