วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2557

New Cayman รถยนต์สปอร์ตขนาดเล็ก สปีดไว


มาดูรถสปอร์รุ่นใหม่ประจำปี 2013 ที่มาจากตระกูลปอร์เช่กันอีกสักรุ่นครับ สำหรับปอร์เช่รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดจนทำให้รูปลักษณ์นั้นมีความฉาบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ดูแล้วสวยงามมากจริงๆ อีกทั้งยังตอบโจทย์ของผู้ที่ชื่นชอบความเบาของตัวรถรวมถึงสปีดของตัวรถที่เร็วขึ้น ทำให้รถยนต์คันนี้ได้รับการเปิดตัวสู่สาธารณะชนด้วยชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการนั่นก็คือ New Cayman 2013 ครับ เป็นรถยนต์ที่หลายๆคนจะต้องถามหาถึงอย่างแน่นอนครับ

New Cayman
ตัวรถของ New Cayman 2013 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่ายกเครื่องกันเลยทีเดียว สำหรับรุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงคัสซีและตัวถังใหม่ คัสซีมีลักษณะที่เตี้ยลงแต่มีความยาวของตัวรถที่ยาวขึ้น มีน้ำหนักตัวรถที่เบาและยังเพิ่มเติมเรื่องระบบความเร็วให้สามารถสปีดตัวรถได้แรงขึ้น อีกทั้งภายในห้องผู้โดยสารยังปรับปรุงให้มีความกว้างขวางมากขึ้น ขณะที่ตัวล้อรถก็ยังใช้วงล้อรถที่มีขนาดใหญ่และกว้างมากขึ้น ข้อดีของรถยนต์รุ่นนี้อีกอย่างคือ เป็นการปรับปรุงในเรื่องของน้ำมันที่สามารถประหยัดน้ำมันได้มากถึง15% จากรุ่นก่อนหน้านี้  New Cayman ยังมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิม 30 กิโลกรัมด้วยกัน แต่ปัจจัยเรื่องน้ำหนักนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ภายในที่ใช้แต่งรถอีกด้วย

นักออกแบบรถปอร์เช่รุ่นนี้ ได้คิดถึงการจอดและการเบรกรถขณะที่ติดสัญญาณไฟจราจร จึงได้พัฒนาระบบ Adaptive Cruise Control ขึ้นมาเพื่อให้สามารถกะระยะของการเว้นช่องว่าระหว่างรถด้วยกันในในช่วงที่ติดไฟแดงได้ และยังได้ทำการติดตั้งระบบควบคุมความเร็วของรถไว้อีกด้วย ส่วนในด้านของระบบ Multimedia ก็เตรียมกระหึ่มกับเสียงเพลงที่จะดังแบบนุ่มสบายหูด้วยระบบ Burmester Sound System ส่วนสิ่งที่ช่วยดึงดูใจให้มีคนสนใจจะใช้งานรถรุ่นนี้มากที่สุดอีกอย่างก็คือดีไซน์ที่ออกแบบให้ลักษณะของคัสซีเป็นแนวโค้งอย่างมีมิติและมีความหรูหราไปในตัว  และยังออกแบบให้มีการระบายอากาศที่ดีมากกว่าเดิมอีกด้วยครับ คุ้มจริงจริง New Cayman 


หากใครที่ต้องการจะมีรถยนต์ประเภทที่เป็นรถยนต์ความเร็วสูง มีความคล่องตัวรวมถึงมีความสมดุลของการวิ่ง และยังประหยัดน้ำมันอีกด้วยนั้น เราลองไปหารถยนต์ New Cayman 2013 รุ่นนี้ดีกว่า คุณจะได้ทั้งดีไซน์ที่สวยงาม มีมิติ ได้รถที่มีความเร็ว ภายในห้องคนขับก็กว้างขวาง มีระบบรองรับการขับต่างๆที่ดีที่พร้อมจะให้ทุกท่านได้สนุกไปกับการขับรถ Cayman 2013 ซึ่งเป็นนิยามของรถรุ่นนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วก็คือ ขับรถให้สนุก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น