วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

รถหรู ที่หลายคน ไฝ่ฝัน Porche

หนึ่งในราบการ รถหรู ที่ไม่เอ่ยถึงไม่ได้ FOR 458 ITALIA
1 ใน 4 โมเดลใหม่จาก PORSCHE ที่อยู่ในแผนการผลิตภายใน 3 ปีข้างหน้า
        ทั้ง Audi R8, Lamborghini Gallardo และ Bentley Continental ซึ่งหลังจากนั้นก็น่าจะเป็นคิวของ Porsche 911 เจเนอเรชั่นหน้า เพราะนักการตลาด ต่างคาดว่าเศรษกิจของยุโรปจะเริ่มฟื้นตัว กำลังซื้อที่สูงจะกลับคืนมา โดนมี ดัชนีการซื้อ รถหรู เหล่านี้เป็นตัวชี้วัด 
        รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับกลไกของ960 ยังคงอยู่ในแบบร่าง โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่า มันจะมากับเครื่องยนต์ 6 สูบนอนพร้อมเทอร์โบ แต่ทางนิตยสาร Automotive News Europe ได้รายงานว่า รถรุ่นดังกล่าวจะมากับเครื่อง V8 เวอร์ชั่นสุดแรงของ Porsche ซึ่งน่าจะเป็นตัวบ่งบอกทิศทางตลาด ของ 960 ที่สำคัญไม่น้อย ในเรื่องของการเลือกใช้เครื่องยนต์ เราพอจะรู้ว่า 960 น่าจะต้องการแรงม้าอย่างน้อย 600 ตัว ถ้าจะต้องไปสู้กับ 458 และ MP4-12C นอกจากนี้เรายังมั่นใจว่า โครงสร้างหลักของรถน่าจะเป็นอลูมิเนียม และบรรดาวัสดุน้ำหนักเบาอย่างแน่นอน
        เรื่องดังกล่าวสร้างความปวดหัวให้กับฝ่ายการตลาดของ Porsche ไม่น้อย ที่สำคัญต้องให้แน่ใจว่า 960 จะต้องไม่มีสมรรถนะเหนือกว่ารถหรู สุดแพงอย่าง 918 Spyder ที่เปิดตัวก่อน 960 โดย 918 ถือเป็นตัวแทนของ Porsche ในเรื่องของผู้นำด้านเทคโนโลยี ซึ่งมันจะต้องแรงที่สุด ด้วยอัตราแรงม้าที่ตั้งไว้ 770 ตัว จากทั้งเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า แต่จากน้ำหนักของระบบไฮบริด และชุดแบเตอรี่ที่เพิ่มเข้ามาใน 918 Spyder ก็อาจส่งผลให้ 960 ทำความเร็วได้พอ ๆ กัน ที่สำคัญ ราคาที่ 960 ถูกตั้งไว้เพื่อสู้กับคู่แข่งที่ประมาณ160,000 ปอนด์ หมายถึงมันจะมีค่าตัวเพียง 1 ใน 4 ของ Spyder เท่านั้น

        แม้ 960 จะเป็นรถที่ออกมาเป็นรถที่โดดเด่นที่สุดในกลุ่ม แต่ Porsche ก็ยังต้องวุ่นวายกับรถหรูใหม่อีกหลายโมเดลเพื่อการกระตุ้นยอดขาย โดยคันแรกที่จะออกมาก็คือ Macan SUV ซึ่งยืนยันแล้วว่า จะเริ่มการผลิตในปีหน้า มันเป็นน้องเล็กของรถยอดนิยมอย่าง Cayenne โดยจะออกมาเพื่อกระตุ้นยอดขายไปตลาด 4x4 โดยเฉพาะ เจ้า Macan จะมีพื้นฐานใกล้เคียงกับ Audi Q5 โดยมีการใช้แพลทฟอร์มร่วมกัน รวมถึงระบบขับ ไม่นานเราคงจะได้เห็น รถเหล่านี้วิ่งบนท้องถนนเมืองไทยกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น