วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

LAMBORGHINI MIURA SVJ รถหรูที่พระเจ้าไม่ได้สร้าง

LAMBORGHINI MIURA SVJ
        Lamborghini รถหรู ที่เปิดตัวมา พร้อมกันนั้น มันยังเป็นช่วงเวลาที่โลกประสบกับหายะทางเศรษฐกิจ ใน Italy ประเทศเดียว หลายค่ายมีอันต้องเป็นอัมพาตจากการประท้วงก่อหวอดของสหภาพ สำหรับ Lamborghini แล้ว ต้นทศวรรษ 70s ถือเป็นช่วงเวลาที่ตกหนัก และล่อแหลม Miura มีอันต้องยุติการผลิต ยอดขายของ Jarama และ Espada ก็ไม่วิ่ง ซ้ำโรงงานยังต้องมาหยุดเดินเครื่อง แม้แต่รถอันเป็นสุดที่รักของ Wallace ยังต้องมาถูกเลหลัง เพื่อนำเงินที่ได้มาจุนเจือบริษัท
        แต่ท่ามกลางความยุ่งยากยังมีสิ่งหนึ่ง และอาจเป็นเพียงสิ่งเดียว ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าให้คงอยู่กับ Sant’Agata นั่นคือเรื่องราวของยนตกรรมอันเป็นขีดสุด – Jota และ Countach – และอุบัติเหตุที่เกิดกับ Jota ก็ยิ่งส่งให้ตำนานนของมันกลายเป็นที่โจษขานและขจรไกล มันมีแต่คนปรารถนาอยากครอบครองที่สุด แห่งพาหนะคันนี้ในรูปแบบของพวกเขาเอง และนั่นคืนเหตุผลที่มา ที่รถ SVJ โมดิฟายตรงจากโรงงาน จำนวนหกคันเหล่านี้


        ครั้งแรก รถหรู Countach ถูกเปิดตัวในปี 1973 มันทำยอดออร์เดอร์พุ่งจนฉุดไม่อยู่ เป็นอีกครั้งที่ลูกค้าให้ความหลงใหลในความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและภาพความสุดขีด Lamborghini เข้าสู่ยุคเปลี่ยนผ่าน สู่แนวคิดและบทบาทการเป็นค่ายผู้ผลิตที่สร้างความตื่นตระการ หรูหรา และโลดเต้น สมตามความต้องการของผู้มีอุปการคุณทั้งหลาย แม้จนถึงทุกวันนี้ ระหว่างที่ผมกำลังปั่นต้นฉบับ รถ Aventador คันที่ 1,000 ได้ถูกประกอบและส่งมอบเพียงในระยะเวลาไม่ถึงปีดี ไม่นับลูกค้าที่ลงชื่อต่อคิวรถยาวเหยียดร่วม 18 เดือน สำหรับ Lamborghini ชื่อนี้มีดีที่ความเป็นที่สุด

        สี่สิบปีให้หลัง Jota, SVJ และ Countach, Aventador ยังคงยึดมั่นสานต่อในจิตวิญญาณความขบถและสุดโต่ง ไม่เพียงตัวรถ แต่รวมถึงกลุ่มคนผู้สร้างมัน คนรุ่นใหม่ คนอย่าง Gandini และ Wallace ในวัยอายุ 20 ต้น ๆ พวกเขายอมพลีจิตและวิญญาณให้กับตราสัญลักษณ์ที่มีรูปวัวอยู่บนนั้น “รถหรู พวกนี้พระเจ้าไมได้เป็นคนสร้าง” Bob Wallace กร้าว “แต่เป็นคนหนุ่มอย่างพวกเราต่างหาก”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น