วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

รถนำเข้า BUGATTI



BUGATTI Veyron Grand Sport Vitesse
Wolfgang Durheimer ประธานของ BUGATTI Automobiles เปิดเผยว่า ทีมของเขาได้ร่วมมือกันพัฒนา รถimport ที่ให้ความสมดุลในการขับที่ดี คำนึงถึงอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้ BUGATTI Veyron เป็นยนตกรรมที่ทรงพลังมากที่สุดในโลก และสุดท้ายมันสามารถวิ่งได้เร็วที่สุดในโลกจริง ๆ ทำให้ทีมงานภูมิใจในรถคันนี้มาก
BUGATTI Veyron หนึ่งในยนตกรรม รถimport ที่สร้างชื่อด้านขุมพลังและสถิติด้านความเร็วจนครองอันดับหนึ่งมาหลายปีในรถแบบโปรดั๊คชั่นคาร์ที่ทะยานไปสู่เพดานความเร็วที่สุดในโลก สร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการยานยนต์อีกครั้งด้วยการเปิดตัวเครื่องยนต์ขนาด 1,200 แรงม้า ภายใต้รุ่น Grand Sport Vitesse ที่มีกำลังมากกว่ารุ่นก่อนอย่าง Super Sport อยู่ 199 แรงม้า พร้อมทั้งพัฒนาเรื่องของระบบแอโร่ไดนามิคส์และบบการทรงตัวใหม่เปิดผ้าคลุมโชว์ตัวครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2012
ภายนอกของรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาใหม่ เริ่มตั้งแต่ Roof Spoiler ที่ออกแบบให้ลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร ออกแบบแอโร่พาร์ทใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ด้านหน้าเปลี่ยนช่องดักลมหน้าขนาดใหญ่ช่องเดียวในรุ่นก่อน มาใช้แบบสองช่องแบ่งด้านบนและล่าง ส่วนตรงกลางยังใช้ช่องดักลมทรงรี คล้ายรุ่นเดิม ถัดมาด้านข้างเจาะช่องระบายอากาศหลังซุ้มล้อหน้า ช่วยสร้างแรงลมกดตัวถังให้เพิ่มขึ้น เพิ่มโป่งขนาดใหญ่ในซุ้มล้อหลังไว้ดักลมเข้าไประบายความร้อนในห้องเครื่อง ด้านบนยังมี Air Scoop 2 ช่องขนาดใหญ่ รับลมเข้าเครื่องยนต์อีกทางหนึ่ง
ส่วนด้านท้ายคงใช้ไฟท้ายทรงกลมแบบโคมใสข้างละ 2 ดวง โดยด้านล่างเจาะเป็นช่องสี่เหลียมไว้ระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ ปิดท้ายด้วยปลายท่อไอเสียทรงสีเหลี่ยมขนาดใหญ่แบบท่อคู่กลางรถ The two
ภายในใช้วัสดุชั้นดี น้ำหนักเบา อาทิ คาร์บอนไฟเบอร์ อะลูมิเนียม โลหะแม็กนีเซียม เริ่มจากแผงคอนโซลที่เปลี่ยนสีสันไปตามสีรถและตามอ๊อฟชั่นของรุ่น เบาะหุ้มหนังแท้สไตล์ทูโทนตามสีภายในพร้อมปักโลโก้ Vitesse ดีไซน์เฉพาะรุ่น พวงมาลัยเป็น 3 ก้านเดินด้ายสีเดียวกับภายใน ปักโลโก้ EB ขนาดใหญ่ตรงกลาง ด้านมาตรวัดเป็นแบบทรงกลม 3 ช่องตัดขอบด้วยโครเมี่ยม ชิ้นส่วนอื่น ๆ ภายในบุด้วยหนังสลับกับคาร์บอนไฟเบอร์ ให้อารมณ์แห่งความสปอร์ตหรูได้ดี
BUGATTI Veyron Grand Sport Vitesse มีอ๊อพชั่นให้เลือกหลากหลาย เริ่มจากตัว Blue Version ตัวบอดี้ใช้สี Blue Carbon ตัดกับสี Lake Blue ส่วนภายในใช้เหมือนกับสีภายนอกในลักษณะทูโทน Dark Blue เบาะรถยนต์ หนังใช้สีทูโทนแบบ New Light Blue
รุ่นต่อมาเป็นแบบ Jet Grey แบบทูโทน คือภายนอกใช้สีหนึ่งภายในใช้อีกสีหนึ่ง ส่วนรุ่นสุดท้ายเป็นรุ่น Classic Grand Sport สีของบอดี้เป็นสีน้ำตาล Brown ส่วนภายในใช้สีกาแฟ Coffee พร้อมด้วยเบาะหนังสี Gaucho
ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบ็นซิน 16 สูบ 7.9 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 1,200 แรงม้า (มากกว่ารุ่นก่อน 199 แรงม้า) ที่ 6,400 รอบ/นาที ให้แรงบิดมหาศาลถึง 1,500 นิวตัน-เมตร ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น